Lấy ý kiến phản hồi của học viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên góp phần thực hiện quy chế dân chủ trong Trường Đại học PCCC

Giáo dục và đào tạo hiện nay đã đang có những thay đổi tích cực về mục tiêu, nội dung, chương trình, phương thức tổ chức đào tạo, phương pháp và cách thức kiểm tra đánh giá có tác đông không nhỏ đến đội ngũ học sinh, sinh viên, các nhà quản lý giáo dục. Mục đích của đổi mới giáo dục đại học nói riêng nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo, nghĩa là người học sau khi tốt nghiệp phải đáp ứng được các yêu cầu của nghề nghiệp, đòi hỏi của công việc và người sử dụng lao động. Quá trình đổi mới diễn ra liên tục, ở tất cả các khâu, các yếu tố của hoạt động giáo dục luôn có tác động đến người học. Do đó, đổi mới giáo dục cần gắn liền với tiếp thu và sử dụng ý kiến phản hồi của người học về quá trình đào tạo nói chung và hoạt động giảng dạy của giáo viên nói riêng.

 

Ở các nước tiên tiến như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, việc lấy ý kiến phản hồi của sinh viên đã diễn ra từ rất lâu và được coi là một việc làm rất cần thiết. Kết quả đánh giá của sinh viên được lấy làm căn cứ để nhà trường có tiếp tục mời giảng viên giảng dạy hay không. Cũng có thể căn cứ vào kết quả đó để khen thưởng hay phê bình giáo viên một cách công khai, minh bạch.

Ở nước ta, ngày 20/5/2010, Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai công văn số 2754/BGDĐT-NGCBQLGD về việc hương dẫn lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên các trường đại học, học viện, cao đẳng.

 

Mục đích của hoạt động này nhằm thự hiện Quy chế dân chủ trong các cơ sở giáo dục đại học, nâng cao tinh thần trách nhiệm của giảng viên trong thực hiện mục tiêu đào tạo, góp phần xây dựng đội ngũ giáo viên có phẩm chất đạo đức, lương tâm nghề nghiệp và trình độ chuyên môn cao. Tăng cường tinh thần trách nhiệm của người học đối với quyền lợi, nghĩa vụ học tập và rèn luyện của bản thân. Qua hoạt động này, học viên có thể bày tỏ quan điểm cá nhân, tâm tư nguyện vọng về hoạt động giảng dạy của giảng viên, hoạt động đào tạo của nhà trường, từ đó góp phần nâng cao chất lượng của cơ sở đào tạo.

 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Hiệu trưởng Trường Đại học PCCC, trong những năm gần đây, Phòng Khảo thí và ĐBCLĐT đã triển khai công tác lấy ý kiến phản hồi của học viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên, lấy ý kiến phản hồi của học viên sắp tốt nghiệp về chất lượng đào tạo khóa học, lấy ý kiến phản hồi của đơn vị sử dụng lao động. Hoạt động này đã trở thành hoạt động thường xuyên trong năm học góp phần thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường, tham gia tích cực vào quá trình đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

Lan Phương (P9)

Các tin khác:

THÔNG TIN LUẬN VĂN: Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức PCCC-CNCH tại các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội. Bộ Tài chính ban hành Thông tư Số: 227/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy Giáo viên Trường Đại học PCCC tham gia lớp Tập huấn bảo dưỡng và vận hành xe chữa cháy mới của Hàn Quốc Bộ Công an ban hành Thông tư số 38/2016/TT-BCA qui định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Nghị Định số 129/2015/NĐ-CP ngày 15/12/2015 của Chính phủ quy định về thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân Đám cháy xăng dầu có phải là một đám cháy hóa chất hay không? Giáo viên Trường Đại học PCCC bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ tại nước Cộng hòa Belarus Hội thảo Câu lạc Bộ Khoa học - Công nghệ các trường Đại học kỹ thuật lần thứ 49 Hội thảo “Nâng cao chất lượng giảng dạy các học phần Pháp luật, Nghiệp vụ Công an thuộc chương trình đào tạo hệ Trung cấp chính quy” THÔNG TIN LUẬN VĂN: Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phòng cháy chữa cháy của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở gia công chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh Gia Lai Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy

Thư viện ảnh Xem thêm >>

VideoXem thêm >>

Get the Flash Player to see this player.

Thống kê truy cập

Hiện có 101 khách trực tuyến

 lượt truy cập 

Liên kết website